Legio tập huấn tại Giáo xứ Giang Điền

        Trước năm bảy lăm GX Giang Điền cón  có tên là Trại Tình Thương, nghe nói  do cha Phan Phát Huồn đứng ra thành lập chẳng hiểu có đúng hay không ? Còn về cái tên Giang Điền có lẽ là vì nó có con song ( Phải nói là …suối thì đúng hơn ) Buông chảy qua và hai bên bờ là ruộng rẫy khá bằng phẳng.

          Sau năm bảy lăm dân cư các nơi tụ hội về ngày càng đông trở thành một giáo xứ sầm uất như ngày nay với số giáo dân  khoảng  trên 5.000, chia ra thành 06 giáo họ. Về mặt xã hội thì  đây là một xã có khu du lịch sinh thái  thác Giang Điền nổi tiếng  khắp vùng.

          Vì nhiều lý do Legio đến với Giang Điền khá muộn màng. Mãi đến năm 2010 mới hình thành được 01 presidium do cha An Tôn Maria Claret Nguyễn Ngọc Lâm chánh xứ cho phép. Tuy nhiên từ đó Legio Giang Điền đã có những bước phát triển khởi sắc. Hiện có 06 presidia trưởng thành với trên 80 HVHĐ. 01 presidium Junior khoảng 20 em và 30 HVTT đang sinh hoạt đều đặn hàng tuần.

           Legio Giang Điền  tuy…mới mẻ  nhưng được một số anh chị  có chân trong BHG nên  cũng có phần thuận lợi. Đặc biệt có anh  Phero Nguyễn Văn Chính vừa làm đại diện Legio giáo xứ vừa là phó Curia Trà Cổ  lại rất năng động nên đã giúp ích rất nhiều trong việc tuyển mộ và phát triển. Mặt khác  còn được cha chánh xứ/ Linh giám Bartolomeo Nguyễn Viết Hoàng  vào mỗi đầu tháng các đội họp chung đều được cha ra ban huấn từ gây nên bầu khí rất phấn khởi cho anh chị em.

          Để cho hoạt động Legio mang lại hiệu quả và đi đúng đường lối Thủ Bản. Curia Trà Cổ được phép hai cha Linh Giám đã tổ chức một ngày tập huấn với thành phần giảng viên và  đè tài như sau:

Đề tài 1: HV với Nhiệm Thể Chúa Ki Tô ( Chg 9 Sl 97 – 104 ) do cha Linh giám Bartolomeo đảm trach.

Đề tài 2: Trật Tự Buổi Hội ( Chg 18 – Sl 1899 – 214 ). Do anh Giáp, trưởng Curia đảm trách.

Đề tài 3: Khuyến Dụ Về Công Tác ( Chg 37 Sl 384 -388 ) do anh Hóa TTV đảm trách.

Đề tài 4: Hệ Thống Cố Định Của Legio ( Chg 20 Sl 241 -244 ) do anh Bình. TTV HĐ Comitium đảm trách.

Đề tài 5: Phận Sự Ủy Viên Presidium ( Chg 34 Sl 364 – 370 ) do anh Thuận trưởng HĐ Comitium Phú Long đảm trách.

          Điều  mà các anh giảng viên  tâm đắc nhất khi ngồi uống cà phê tại nhà anh  trưởng Chính là bài giảng huấn của cha Linh Giám về đề tài Hội viên với Nhiệm Thể Chúa Ki Tô. Có lẽ đây là lần đầu tiên có một cha Linh Giám …thuyết về đề tài ..khó nuốt như thế này. Tuy vậy với cha Bartolomeo thì lại trở thành dễ. Lý do là vì cha đã điểm xuyết bằng những ví dụ hết sức cụ thể, sát sườn chẳng hạn cha đã đặt ra câu hỏi và tự trả lời  về cái gì nối giữa đầu và thân mình ?Đó là cái …cổ và cái cổ ấy chính là Đức Mẹ. Thử hỏi không có cổ thì đầu đâu để làm gì ? Ngược lại không có cổ thì thân làm sao mà hoạt động ?

          Quả thật Đức Mẹ là bộ phận vô cùng thiết yếu trong Nhiệm Thể Chúa Ki Tô. Hội viên Legio chúng ta chỉ có thể hoạt động và hoạt động kết quả khi nào biết kết hợp với Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội Trung Gian Các Ơn mà thôi.

Phùng  Văn  Hóa

Ghi nhớ ngày tập huấn 24/6/2018 tại GX Giang Điền.

Chia sẻ Bài này:

Related posts